CÔNG NGHỆ NÀO GIÚP GIẢM THỜI GIAN MẤT ĐIỆN CỦA KHÁCH HÀNG?
21/03/2019 | Tin tức ngành điện
Năm 2018, trong toàn Tập đoàn, chỉ số SAIDI (thời gian mất điện bình quân trong năm của khách hàng) bình quân là 724,48 phút/khách hàng, tương đương mỗi khách hàng mất điện bình quân 1/2 ngày trong cả năm. Con số này đã giảm khoảng 33% so với năm 2017.

Bên cạnh đó, các chỉ số độ tin cậy cung ứng điện như SAIFI (tần suất mất điện kéo dài bình quân) 4,97 lần/khách hàng, giảm hơn 2 lần so với năm 2017. Chỉ số MAIFI (tần suất mất điện thoáng qua bình quân) 0,78 lần/khách hàng, giảm 0,16 lần so với năm trước đó.
Các chỉ số về độ tin cậy cung ứng điện được cải thiện, thể hiện chất lượng điện cung ứng tới khách hàng ngày càng ổn định, tin cậy. Một trong những giải pháp mang lại kết quả này chính là việc ứng dụng và khai thác hiệu quả các công nghệ hiện đại, tiêu biểu là công nghệ sửa chữa điện không cần cắt điện (hotline).Trong toàn Tập đoàn, số lượng các đội hotline đã tăng rất nhanh. Đến hết năm 2018, Tổng công ty Điện lực TP HCM có 16 đội; Tổng công ty Điện lực miền Trung 100% đơn vị có đội hotline. Cùng đó, ở 21 tỉnh, thành miền Nam có sự hiện diện 21 đội hotline thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam. Ngoài miền Bắc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội đã phát triển được tổng số 9 đội hotline và sẽ tiếp tục tăng trong năm 2019.
Bên cạnh đó, thời gian qua, các tổng công ty điện lực cũng đã từng bước số hóa việc vận hành lưới điện, xây dựng các trung tâm điều khiến xa và trạm biến áp không người trực. Các trung tâm đã điều hành lưới điện an toàn, ổn định, giảm thiểu thao tác thủ công của công nhân, kịp thời đóng/cắt điện từ xa lưới điện trên toàn địa bàn; phát hiện kịp thời khu vực có nguy cơ sự cố để bố trí lực lượng xử lý nhanh chóng.
EVN cũng ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, như hệ thống đo đếm từ xa, hệ thống thông tin địa lý lưới điện, giúp nâng cao hiệu quả vận hành lưới điện, giảm thời gian mất điện cho khách hàng.
Tác giả bài viết: Nguyên Hương/EVN
Tin tức khác?
EVNNPC DỪNG TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT CÁC YÊU CẦU VỀ ĐẤU NỐI VÀ KÝ HỢP ĐỒNG MUA BÁN ĐIỆN TỪ CÁC HỆ THỐNG ĐMTMN PHÁT TRIỂN SAU NGÀY 31/12/2020
Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tại văn bản số...
EVN TIẾP TỤC GIẢM GIÁ ĐIỆN, GIẢM TIỀN ĐIỆN LẦN 2 CHO CÁC KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG ĐIỆN BỊ ẢNH HƯỞNG BỞI ẢNH HƯỞNG CỦA DỊCH BỆNH COVID-19
Để tiếp tục góp phần chia sẻ với những khó khăn trong sản xuất kinh doanh và...
HÀNG NGÀN CÁN BỘ, NHÂN VIÊN, NGƯỜI LAO ĐỘNG EVN HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ HỒNG EVN LẦN THỨ VI
Sáng 8/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp với Việt Huyết...
NPCETC VINH DỰ NHẬN GIẢI THƯỞNG “ TOP 10 THƯƠNG HIỆU MẠNH ASEAN 2020”
Lễ công bố “THƯƠNG HIỆU MẠNH ASEAN – ASEAN BRANDS AWARD 2020” được tổ chức ngày...